Video Thế giới đó đây

Tây Ban Nha: Rực rỡ lễ hội Fallas

Cuối tuần qua, bầu trời đêm của thành phố Valencia, Tây Ban Nha đã được thắp sáng bởi màn bắn pháo hoa đầy màu sắc và ngọn lửa bốc lên từ hình nộm khổng lồ được đốt cháy, đánh dấu sự kết thúc của lễ hội thường niên “Las Fallas”.
19:11 - 07/09/2021

Vào ngày cuối cùng của lễ hội, những “ninots” – hay còn được biết đến là các hình nộm khổng lồ, được mang ra đường phố và đốt cháy như một phần của truyền thống tôn vinh Thánh Joseph, vị thánh bảo trợ của những người thợ mộc.

Hàng năm trước lễ hội, người dân Valencia sử dụng các vật liệu gỗ, thạch cao và giấy bồi, khéo léo làm hàng trăm hình nộm nhiều màu sắc để phục vụ lễ hội. Một số hình nộm có kích thước ngang một tòa nhà 4 tầng. Những hình nộm được gọi là “ninot” mô tả các nhân vật trong truyện cổ
tích và các chính trị gia cũng như những người nổi tiếng.

Lễ hội Las Fallas kéo dài 5 ngày, theo truyền thống được tổ chức vào tháng 3 hàng năm, đã bị hủy bỏ vào năm ngoái khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Tây Ban Nha.

Sự kiện năm nay bị trì hoãn đến tháng 9 do các hạn chế liên quan đến dịch bệnh hồi đầu năm. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn phải thực hiện trong lễ hội này này, cùng với lệnh giới nghiêm 1h sáng.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.