Video Thế giới đó đây

Tây Ban Nha: Rực rỡ trong sắc màu thiết kế Flamenco

Linh hồn của điệu nhảy Flamenco đã được đưa lên sàn catwalk tại thành phố Seville của Tây Ban Nha vào cuối tuần qua trong khuôn khổ chương trình Triển lãm thời trang Flamenco quốc tế lần thứ 26. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm lớn của truyền thông Tây Ban Nha và quốc tế
07:07 - 04/02/2020

Đầu tháng 2 hàng năm, thành phố Seville của Tây Ban Nha lại tổ chức Trình diễn Thời trang Flamenco Quốc tế. Sự kiện năm nay kéo dài trong vòng 4 ngày, với sự tham gia của 80 nhà thiết kế cùng 1.700 bộ trang phục mang phong cách flamenco.

Nếu ví von Seville là "thủ phủ" của thế giới thời trang Flamenco, sự kiện Triển lãm thời trang quốc tế Flamenco hàng năm chính là nơi khởi đầu những trào lưu mới của phong cách thời trang này.

Một số nhà thiết kế đã pha trộn những lớp xếp ly nhiều tầng lớp của những bộ trang phục flamenco truyền thống với những yếu tố hiện đại để tạo ra những thiết kế độc đáo mang xu hướng mới, trong khi đó vẫn có nhiều nhà thiết kế trung thành với phong cách truyền thống.

Ở Tây Ban Nha, ngành công nghiệp thời trang phát triển rất thịnh vượng, tập trung sản xuất các loại trang phục dành cho điệu nhảy Flamenco. Mỗi năm, các công ty Tây Ban Nha kiếm hàng chục triệu euro trong việc kinh doanh trang phục và phụ kiện Flamenco.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.