Video Thế giới đó đây

Tay trống Ringo Starr - Cựu thành viên Beatles tròn 80 tuổi

Cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles – tay trống cự phách Ringo Starr vừa đón sinh nhật lần thứ 80 hôm 7/7. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, ngôi sao gạo cội của làng nhạc thế giới đã thay đổi truyền thống đón sinh nhật của mình cho phù hợp.
16:09 - 13/07/2020

Trong ngày sinh nhật tuổi 80, ngôi sao Ringo Starr – tay trống cựu thành viên Beatles đã có mặt tại Bervely Hills để chúc thế giới được “hòa bình và tình yêu” như mọi năm ông vẫn làm. Tuy nhiên, năm nay, thay vì tổ chức tiệc hòa nhạc thường niên, ông đã rủ bạn bè cùng thực hiện một màn trình diễn trực tuyến mang tên “Ringo’s Big Birthday Show”, phát trên Youtube và kênh AXS.

Ở tuổi 80, tay trống lừng danh vẫn rất trẻ trung cả về ngoại hình lẫn tâm hồn. Có thể dễ dàng thấy được ở ông phong độ và đam mê nghệ thuật của một nghệ sĩ, cũng như nguồn năng lượng tích cực luôn dồi dào. Khi được hỏi về bí quyết trẻ lâu, ông chia sẻ:

Ringo Starr tên thật là Richard Starkey Jr, sinh năm 1940 tại Liverpool, Anh. Năm 13 tuổi, cậu bé từng nói rằng: “Tôi chỉ muốn làm một tay trống”. Sau này, khi đang đi diễn ở Hamburg, Đức, Starr gặp The Beatles và chơi trống cho họ 3 lần trước khi chính thức tham gia vào nhóm từ tháng Tám năm 1962, thay cho Pete Best.

Cùng với các thành viên còn lại của Bộ Tứ Huyền thoại là Paul McCartney, John Lennon và George Harrison, Ringo Starr đã đi biểu diễn khắp miền bắc nước Anh và nhiều lần lưu diễn ở Tây Đức. 

“Cơn nghiện” The Beatles càn quét từ Anh sang Mỹ cũng như khắp nơi trên thế giới hồi những năm 60 và Beatles trở thành ban nhạc bán chạy nhất mọi thời đại. 30 năm sau khi tan rã, tuyển tập những bản hit của nhóm vẫn dẫn đầu các BXH trên thế giới.

Sau khi Bộ tứ huyền thoại tan rã vào năm 1970, Starr tiếp tục theo đuổi sự nghiệp solo và sản xuất các album phòng thu. Ông cũng biểu diễn trong album của các nghệ sĩ khác, đi lưu diễn nhiều nơi, tham gia đóng nhiều bộ phim.

Tay trống cự phách của Beatles còn được vinh danh với ngôi sao mang tên ông trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood vào tháng Hai năm 2010.  

Cựu thành viên nhóm Beatles đã phát hành album solo thứ 18 – "Postcards from Paradise" (tạm dịch – Bưu thiếp từ Thiên đường) với 11 ca khúc mới vào tháng Ba năm 2015. 

Thường vào các dịp mừng sinh nhật, Starr tổ chức một buổi hòa nhạc miễn phí mang tên "Peace and Love" - “Hòa bình và Tình yêu” dành cho bạn bè và người hâm hộ bên ngoài tòa nhà của hãng Capitol Records ở Los Angeles. 

Truyền thống tổ chức chương trình hòa nhạc “Hòa bình và Tình yêu” của Starr bắt đầu từ năm 2005, sau khi ông được hỏi thích gì cho sinh nhật mình trong một buổi phỏng vấn. Ông đã tiếp tục hoạt động này mỗi năm và ông thường yêu cầu fan của mình sử dụng hashtag #PeaceandLove từ buổi trưa ngày sinh nhật ông. 

Nhưng năm nay, dịch Covid-19 đã khiến ông phải thay đổi các dự định. Thay vào đó, ông kết hợp cùng với McCartney, Joe Walsh, Sheryl Crow và Gary Clark Jr. thực hiện một chương trình hòa nhạc từ thiện trên Youtube. 

Tiền thu được từ sự kiện từ thiện trực tuyến nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của cựu thành viên nhóm Beatles sẽ được gửi tới các quỹ Musicares, Water Aid và David Lynch./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.