Video Tin quốc tế

Tết Trung thu cho trẻ em tại Praha, Cộng hòa Séc

Tối ngày 13/9 vừa qua, tại Trung tâm thương mại Sapa, Ban lãnh đạo Trung tâm phối hợp cùng Chi hội người Việt Nam tại đây tổ chức “Lễ hội trăng rằm” 2024. Hải Đăng, phóng viên Đài TNVN thường trú tại Cộng hòa Séc thông tin.
21:32 - 14/09/2024

TẾT TRUNG THU CHO TRẺ EM TẠI PRAHA, CỘNG HÒA SÉC

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Hoài Nam mong muốn mỗi gia đình, hội đoàn người Việt tiếp tục dành tâm huyết giáo dục cho các thế hệ trẻ học tập tốt và nỗ lực học tiếng Việt để giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của người Việt. Bên cạnh đó, Đại sứ hy vọng các thế hệ tiếp theo của người Việt tại Séc sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, góp phần làm rạng danh thế hệ trẻ người Việt và nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt tại Séc.

Sau các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấm cúng, là phần trao giấy khen cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập trong năm qua. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ đối với con em người Việt sau một năm nỗ lực học tập và rèn luyện.

Tết Trung thu là một trong những ngày lễ quan trọng mang nhiều ý nghĩa văn hóa, truyền thống đối với cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và tại Cộng hòa Séc nói riêng với mục tiêu giúp các cháu thiếu nhi là con em người Việt và gốc Việt hiểu hơn về truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam; qua đó kết nối giữa các thế hệ, giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống Việt Nam, hướng về cội nguồn dân tộc./.

Thực hiện: Hải Đăng, phóng viên VOV thường trú tại CH Séc