Video Phóng sự VOV

Thái Bình: Chính quyền đồng hành cùng DN tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động SXKD

Với phương châm “Sự phát triển của doanh nghiệp, nhà đầu tư chính là sự phát triển của tỉnh”, trong những năm qua, UBND tỉnh Thái Bình đã đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động SXKD.
10:43 - 13/10/2023

Thái Bình: Chính quyền đồng hành cùng DN tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động SXKD

      Thành lập năm 2012, Công ty TNHH may xuất nhập khẩu Đạt Vinh chủ yếu kinh doanh các mặt hàng giày da, xuất khẩu chủ yếu theo các đơn đặt hàng từ nhiều nước Châu Á và Châu Âu. Trong 2 năm Covid-19 bùng phát, Công ty cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của UBND tỉnh Thái Bình và chính quyền xã An Hiệp trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh doanh nghiệp đã bắt tay vào xây dựng hệ thống quản lý nền tảng số, cải tiến trang thiết bị, nâng cao chất lượng hình ảnh trên các sàn thương mại điện tử. Nhờ sự hỗ trợ này, doanh nghiệp đã tăng trưởng nhanh chóng về cả quy mô lẫn sản phẩm xuất khẩu.

      Thời gian qua với những hoạt động hỗ trợ thiết thực của chính quyền tỉnh Thái Bình, đặc biệt trong công tác chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số cạnh tranh DDCI, giờ đây các doanh nghiệp trên địa bàn, ngày càng tự tin, mạnh dạn đầu tư và thích ứng với hướng đi mới.

      Phối hợp các cấp chính quyền tỉnh tổ chức nhiều buổi tập huấn; Mời các chuyên gia đầu ngành về giảng dạy các lớp huấn luyện; Tổ chức các buổi đối thoại để giải quyết các vướng mắc khó khăn. Đó là những biện pháp được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thực hiện trong thời gian qua. Nhờ các hoạt động này, không ít doanh nghiệp trong tỉnh đã tháo gỡ được những vướng yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh và tìm hiểu thị trường tiềm năng.

       Ngoài việc kết nối doanh nghiệp, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã triển khai bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh (DDCI). Việc thực hiện trên nền tảng số giúp cho việc đánh giá nhanh chóng, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh.

      Quan điểm của UBND tỉnh Thái Bình là chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển, nâng cao mối quan hệ giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, hướng đến một chính quyền thân thiện, phục vụ hiện đại, hiệu quả với mục tiêu tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng nhằm huy động cao nhất các nguồn lực xã hội cho phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện: Hữu Quảng - Minh Cương - Sỹ Thành