Video Phóng sự VOV

Thái Bình đẩy mạnh phát triển và hoàn thiện hệ thống kết nối hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng

Xác định được tầm quan trọng của “giao thông đi trước mở đường”, Thái Bình đã chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, nhờ đó mạng lưới giao thông đã thay đổi rõ rệt, đưa “quê hương năm tấn” trở thành tỉnh phát triển trong khu vực duyên hải Bắc Bộ.
15:30 - 02/11/2023

Thái Bình đẩy mạnh phát triển và hoàn thiện hệ thống kết nối hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng

Suốt những năm qua, tỉnh Thái Bình đã quan tâm đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông “đối nội”. Trên cơ sở các tuyến đường cũ, tỉnh nâng cấp, cải tạo, mở rộng nhiều tuyến đường có ý nghĩa quan trọng để trở thành tỉnh lộ nhằm giúp kết nối và đẩy mạnh thông thương hàng hóa giữa các địa phương. Các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh cũng được quan tâm đầu tư nguồn ngân sách để tập trung cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông cơ sở, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, hàng nghìn ki-lô-mét đường giao thông nông thôn đã được nhà nước hỗ trợ xi măng để đổ bê tông, qua đó giúp việc đi lại, giao thương thuận tiện hơn, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt.

Cùng với công tác hoàn thiện hạ tầng giao thông “đối nội”, hệ thống giao thông liên tỉnh, liên tuyến đi qua Thái Bình cũng được quan tâm đầu tư và từng bước phát triển mạnh mẽ. Các dự án có ý nghĩa quan trọng, tạo mạng lưới giao thông liên hoàn, phá thế ốc đảo vốn ngăn cách Thái Bình với các tỉnh, thành phố lân cận như cầu Tân Đệ, đường và cầu Thái Hà, đường 39, cầu Triều Dương, cầu Nghìn,cầu sông Hóa... và đặc biệt tuyến đường bộ ven biển đang trong quá trình hoàn thiện được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ kết nối khu kinh tế Thái Bình với các vùng kinh tế trọng điểm thuộc hành lang phía đông nam khu vực miền Bắc.

Được biết đến là vùng “quê lúa, đất nghề,” nhưng đứng trước cơ hội và yêu cầu phát triển mới, Thái Bình đang quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ phát triển kinh tế hướng ra biển,và tuyến đường bộ ven biển, chính là chìa khóa để Thái Bình giàu lên từ biển.

Nhận rõ vai trò quan trọng của hạ tầng giao thông trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động thu hút đầu tư nói riêng, Thái Bình đã sớm định hướng, thông qua các nghị quyết, chương trình hành động, tạo sự phát triển đồng bộ và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo hướng hiện đại. Tin rằng, trong thời gian tới Thái Bình sẽ tiếp tục thu hút mạnh mẽ đầu tư vào tỉnh và sẽ có những bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân được cải thiện qua đó góp phần nâng cao vị thế của tỉnh trong khu vực duyên hải Bắc Bộ.

Thực hiện: Hữu Quảng, Minh Cương, Sỹ Thành