Video Phóng sự VOV

Thái Bình: Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở các cấp ủy đảng

Vận dụng quan điểm, tư tưởng về công tác xây dựng Đảng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn, mỗi địa phương trong tỉnh Thái Bình đã có cách làm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.
17:48 - 13/10/2023

Thái bình: Tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở các cấp ủy đảng

Cùng với nhiệm vụ tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ Thái Bình luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Những nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng năm qua đã góp phần quan trọng để Thái Bình tạo nên những chuyển biến tích cực trong xây dựng tổ chức đảng vững mạnh toàn diện và là một trong những tỉnh thành tiên phong ứng dụng chuyển đổi số trong công tác Đảng.

Với hơn 13.000 đảng viên, 268 chi bộ trực thuộc Đảng ủy, Đảng bộ huyện Hưng Hà là Đảng bộ có bề dầy truyền thống cùng nhiều thành tích xuất xắc của tỉnh Thái Bình.

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hưng Hà luôn giữ vững tinh thần đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Vận dụng quan điểm, tư tưởng về công tác xây dựng Đảng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào thực tiễn, mỗi địa phương trong tỉnh Thái Bình đã có cách làm hay, sáng tạo, mang lại chất lượng, hiệu quả và thiết thực.

Với quyết tâm từng bước thực hiện số hóa nghiệp vụ công tác Đảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, tháng 10/2022,  Đảng bộ Thái Bình bắt đầu xây dựng đề án “Sổ tay đảng viên điện tử”. Công việc này được giao cho Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Tỉnh ủy nghiên cứu, phối hợp Học viện Bưu chính Viễn thông phát triển phần mềm. Cho đến nay, “Sổ tay đang viên điện tử” đã là kênh thông tin chính thống của Tỉnh ủy Thái Bình cung cấp những thông tin kịp thời nhất đến cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

Cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác.. ghi nhận, chấm điểm hoạt động của từng đảng viên...và rất nhiều tính năng thuận tiện khác. “Sổ tay đảng viên điện tử” nhanh chóng được phổ cập và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Dù thời gian đầu còn đôi chút khó khăn đối với những Đảng viên cao tuổi, không thông thạo sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, cùng với những tính năng ưu việt của phần mềm như tự đọc tin tức, thì những Đảng viên cao tuổi như ông Nguyễn Thế Thống, cũng là những người hoạt động rất tích cực qua phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Để thuận tiện trong sử dụng, tỉnh Thái Bình thực hiện phủ sóng wifi miễn phí tại tất cả các nhà văn hóa. Đến nay, hơn 80% đảng viên khối nông thôn, khối cơ sở; hơn 95% chi bộ khối nông thôn và 100% chi bộ khối cơ quan, trường học, sự nghiệp công lập đã áp dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

"Sổ tay điện tử đảng viên" đã được các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Thái Bình đánh giá cao và hưởng ứng thực hiện; thể hiện sự mạnh dạn, quyết liệt của người đứng đầu cấp Tỉnh ủy trong việc "Tiên phong" đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đảng viên mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

         ...