Video Phóng sự VOV

Thái Bình: Tiếp tục nỗ lực triển khai đồng bộ công tác chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số đang là xu hướng chung của xã hội, vì vậy Sở TT&TT tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện cung cấp DV công trực tuyến của tỉnh trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
16:34 - 11/10/2023

Thái Bình: Tiếp tục nỗ lực triển khai đồng bộ công tác chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến

      Là trung tâm giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh, năm 2022 Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình đã thụ lý và giải quyết trên 75.000 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là đạt 86,3%, tỉ lệ hồ sơ trực tuyến đạt trên 65% thể hiện những bước tiến dài đầy bứt phá, không những tạo dựng được tiền đề mà đó còn là bước bứt phá giúp quá trình xây dựng công tác chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến theo mô hình thông minh và hiện đại.

      Không còn phải kê khai trên giấy như trước, giờ đây anh Bùi Ngọc Nam đã có thể tự mình thao tác trên điện thoại để đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đối với anh việc chuyển đổi đăng ký trực tuyến trên nền tảng số hóa trên cổng dịch vụ công trực tuyến đã giúp giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng, không còn phải mất nhiều thời gian chờ đợi như trước, và đây cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình khi áp dụng dịch vụ công trực tuyến vào giải quyết công việc.

      Triển khai đồng bộ công tác chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến có vai trò vô cùng to lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển, mở ra nhiều phương thức hoạt động thông minh, hiệu quả hơn và đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí.

      Xu hướng chuyển đổi số đã và đang tác động tích cực đến đời sống con người. Triển khai đồng bộ công tác chuyển đổi số với dịch vụ công trực tuyến chính là quá trình bắt buộc thực hiện đối với các tỉnh, thành phố trên cả nước. Việc triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến của Thái Bình đang tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện: Hữu Quảng - Minh Cương - Sỹ Thành