Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Biến nhà tù thành điểm tham quan du lịch

Thái Lan đã biến một nửa số nhà tù trên cả nước thành điểm tham quan du lịch nhằm thúc đẩy phục hồi ngành du lịch do tác động của dịch Covid-19.
20:31 - 17/09/2020

Một nhà tù ở thành phố Ayutthaya, cách thủ đô Bangkok khoảng 80 km về phía bắc, là một trong những nhà tù được chính quyền Thái Lan lựa chọn thử nghiệm làm điểm tham quan du lịch. Theo kế hoạch, Thái Lan mở cửa 72 trong số 143 nhà tù trên cả nước để đón công chúng tới tham quan.

Giờ đây, du khách có thể tìm hiểu rõ hơn những hoạt động của các tù nhân hàng ngày, chẳng hạn như tham gia các dự án xây dựng, canh tác trong tù và các khóa học nấu ăn cho tù nhân.

Du khách đến Ayutthaya cũng sẽ có thể thử trải nghiệm tại quán cà phê trong tù, hoàn toàn do các tù nhân sắp được trả tự do điều hành.

Tuy nhiên, du khách sẽ chỉ được phép nhìn thấy các tù nhân trong các xưởng, các trang trại của nhà tù hoặc trong một quán cà phê công cộng chứ không phải trong phòng giam của họ.

Do các hạn chế đi lại vì dịch Covid-19, hiện tại sẽ chỉ có du khách Thái Lan. Khi du khách nước ngoài quay trở lại, các nhà tù được kỳ vọng sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch, mang đến trải nghiệm khác với những bãi biển và đền chùa nổi tiếng ở Thái Lan./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.