Video Tin quốc tế

Thái Lan tăng thời gian cách ly đối với du khách nhập cảnh theo chương trình “hộp cát”

Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 Thái Lan đã quyết định kéo dài thời gian cách ly đối với những người đến nước này theo các chương trình "hộp cát", từ 5 ngày lên 7 ngày, bắt đầu từ 16/12.
18:43 - 14/12/2021

Biện pháp này được đưa ra nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan biến thể Omicron trong bối cảnh một số nước đang chứng kiến số ca mắc mới tăng. 

Trong khi đó, khách nước ngoài từ những nước và vùng lãnh thổ trong danh sách được tham gia chương trình “Xét nghiệm và Lên đường” vẫn sẽ phải ở lại một đêm trong khách sạn, thực hiện xét nghiệm RT-PCR khi đến Thái Lan và sau đó được yêu cầu tự xét nghiệm bằng phương pháp kháng nguyên. 

Thái Lan tiếp tục cấm nhập cảnh đối với những người đến từ các nước Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe, ngoại trừ công dân Thái Lan và các nhà ngoại giao.

Theo Cục Kiểm soát Dịch bệnh (DDC), Thái Lan đến nay đã xác nhận 8 ca nhiễm biến thể Omicron đều là các ca nhập khẩu, trong khi 3 trường hợp khác đang chờ xác nhận. Thái Lan chưa ghi nhận tình trạng lây lan biến thể này trong cộng đồng. 

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.