Video Thế giới đó đây

Thái Lan: Xem hòa nhạc trên xe tuk tuk

Những người yêu âm nhạc ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vừa được thưởng thức một buổi hòa nhạc đặc biệt trên xe tuk tuk vào cuối tuần qua trong bối cảnh đất nước đã dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì tác động của dịch COVID-19.
22:16 - 10/08/2020

"Lễ hội Tuk Tuk tuyệt vời" là lễ hội âm nhạc lớn đầu tiên của thành phố Bangkok kể từ khi lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 được dỡ bỏ. Để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, những người đi xem hòa nhạc được đón bằng xe Tuk Tuk và ngồi thưởng thức âm nhạc trên xe. 

Đối với anh Tawee, một lái xe tuk tuk 40 năm nay, đây là một thay đổi đáng hoan nghênh vì kể từ khi có lệnh cấm du lịch do dịch COVID-19, anh phải vất vả kiếm sống vì không có khách và đã tính tới chuyện đổi nghề.

Ý tưởng tổ chức xem hòa nhạc trên xe tuk tuk xuất phát từ hai người bạn, Vuthithorn Milintachinda và Teppawan Kaninworapan. Họ đã ấp ủ tổ chức một buổi hòa nhạc sau nhiều tháng bị phong tỏa vì dịch bệnh.

Mặc dù những hạn chế do các biện pháp phòng chống dịch đã ảnh hưởng ít nhiều đến không khí của một buổi hòa nhạc trực tiếp nhưng các khán giả rất phấn khởi vì có sự kiện này.

Buổi hòa nhạc chỉ có thể phục vụ 600 khách và tiền vé thu được không đủ để trang trải chi phí tổ chức nhưng đây không phải điều ban tổ chức hướng tới. Thông qua buổi hòa nhạc đặc biệt này, họ muốn khích lệ, động viên tinh thần của các nghệ sỹ và khán giả trong thời buổi dịch Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.