Video Tin quốc tế

Thành phố bị phong tỏa lâu nhất thế giới lên kế hoạch nới lỏng hạn chế

Thành phố Melbourne của Australia, thành phố bị phong tỏa lâu nhất trên thế giới kể từ khi đại dịch bùng phát, đang bắt đầu tiến hành nới lỏng các hạn chế, trong bối cảnh chương trình tiêm chủng đạt được mục tiêu.
20:44 - 17/10/2021

Vào ngày 22/10 tới, lệnh phong tỏa nghiêm ngặt tại thành phố Melbourne, nơi sinh sống của 5 triệu người dân sẽ kéo dài tổng cộng 263 ngày, tức gần 9 tháng.  

Trong khi các ca mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng ở bang Victoria mà thủ phủ là thành phố Melbourne, thì việc tỷ lệ tiêm chủng dự kiến đạt mốc 70% vào tuần tới sẽ cho phép các nhà chức trách nới lỏng một số hạn chế.

Mặc dù các địa điểm dịch vụ sẽ mở cửa trở lại vào ngày 22/10, song sức chứa sẽ bị hạn chế rất nhiều. Việc nới lỏng hơn nữa bao gồm mở cửa trở lại các cửa hàng bán lẻ, sẽ chỉ được thực hiện khi 80% người dân Victoria đủ điều kiện được tiêm chủng, dự kiến vào cuối tháng 10.

Hôm nay, bang Victoria ghi nhận hơn 1.800 ca mắc mới và 7 ca tử vong. Trong khi đó bang New South Wales ghi nhận hơn 300 ca mắc mới và 10 ca tử vong. 80% dân số bang New South Wales đã được tiêm chủng đầy đủ.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.