Video Thế giới đó đây

Thành phố cổ của Jordan đón vị khách thứ 1 triệu

Thành phố cổ Petra của Jordan ngày 21/11 đã đón vị khách thứ một triệu đến thăm thành phố này, đánh dấu một cột mốc lịch sử đáng nhớ của thành phố.
15:58 - 22/11/2019

Du khách người Mỹ Allison Carey là người thứ 1 triệu đến thăm thành phố cổ Petra của Jordan. Đây là chuyến đi hưởng tuần trăng mật của Carey và thật may mắn khi trở thành vị khách đặc biệt của thành phố. Carey đã được tặng một tấm vé vĩnh viễn thăm thành phố cổ Petra này.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của đất nước Jordan, một triệu du khách đã đến thăm Petra trong vòng một năm. Số lượng du khách đến thăm Jordan nó chung và Petra nói riêng đang tăng dần lên, một phần nhờ sự ổn định về an ninh tại các quốc gia láng giềng đang được tăng lên.

Vào năm 1812, nhà thám hiểm người Thụy Sĩ Johan Ludwig Burckhardt đã phát hiện thành phố cổ Petra. Kể từ đó, nơi đây được cả thế giới biết đến bởi vẻ đẹp tráng lệ, có một không hai. Thành phố Petra còn nổi tiếng với nhiều bức tượng được tạc trên vách đá. Khu vực này được công nhận là di sản thế giới của UNESCO năm 1985.

Jordan đã chứng kiến sự tăng vọt về du lịch trong hai năm qua, các được các công ty lữ hành coi là một trong những điểm du lịch an toàn nhất ở Trung Đông.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.