Video Thế giới đó đây

Thế giới những ngày thiên nhiên trong lành và tươi mới

Khi con người ẩn mình tránh dịch Covid-19, ít ra ngoài, xe cộ ít di chuyển... thì phần nào giúp môi trường trong sạch, bầu không khí thoáng đãng hơn. Thiên nhiên nhờ đó lại lấy được sự trong lành và tươi mới.
12:22 - 11/04/2020

Colombia: Những bãi biển trở lại vẻ hoang sơ 

Những bãi biển nổi tiếng ở Colombia đang được "xả hơi" sau một thời gian dài đón hàng nghìn du khách mỗi năm. Lý do là bởi từ giữa tháng 3, Colombia đã đóng cửa với khách du lịch, thực hiện nghiêm việc kiểm dịch.

Bờ biển vắng vẻ, không gian tĩnh lặng, thứ duy nhất có thể nhìn thấy ở đây vào những ngày này có lẽ là các loài động vật.

Môi trường biển ở đây những ngày này được cải thiện đáng kể. Rác thải đại dương trong đó có nhựa trôi nổi trên biển giảm, thay vào đó là sự trở lại của các loài động vật bản địa.

Nhiều nhà môi trường tin rằng, thiên nhiên sẽ được hưởng lợi nhiều trong thời gian dịch bệnh này.

Italia: Có bao giờ Venice yên bình như thế này? 

Đây là hình ảnh hiếm thấy tại thành phố du lịch Venice của Italia. Không gian yên tĩnh, bầu không khí trong lành, những dòng kênh xanh biếc. Không còn chật hẹp ồn ào du khách qua lại. Người dân Venice, trong lúc ẩn mình chống dịch cũng tranh thủ "tận hưởng" những ngày Venice yên tĩnh và bầu không khí trong lành. 

Pháp: Trả lại một Paris yên bình và trong lành

Tại Pháp, thủ đô Paris là thành phố luôn đông đúc dân cư, là một trong những thành phố có nhiều khách thăm nhất thế giới, hiếm khi có những cảnh như thế này. 

Vắng vẻ lạ thường, tắc đường không còn, còi xe không có. 

Những địa danh du lịch nổi tiếng như Tháp Eiffel hay Khải Hoàn Môn vắng lặng. 

Không ô nhiễm âm thanh, cũng chẳng còn ô nhiễm không khí. 

Mở cửa sổ, hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim hót và tận hưởng những giấc ngủ đêm yên tĩnh.

Mức độ tiếng ồn ở một số tuyến phố nhộn nhịp nhất Paris như Đại lộ Champs Elysees giảm đáng kể, xuống còn 6-9 decibel vào ban đêm, thấp hơn khoảng 70-90% so với bình thường.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, tình trạng này sẽ không kéo dài lâu. Cho đến khi đại dịch kết thúc, cuộc sống của con người trở lại bình thường, môi trường và thiên nhiên lại tiếp tục “gồng mình” trong ô nhiễm. 

Trừ khi cả thế giới cùng chung tay bảo vệ môi trường./. 

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới tại đây./.