Video Phóng sự VOV

Thêm nhiều đặc sản được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được Cục SHTT cấp năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông. Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã mở rộng đối tượng được sử dụng thương hiệu này.
15:51 - 29/09/2023

 Thêm nhiều đặc sản được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” mở một con đường lớn để nông sản sạch và du lịch canh nông định vị trên thị trường trong nước và quốc tế. Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông. Đầu tháng 5 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở rộng đối tượng được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gồm: hồng ăn quả; dâu tây; atiso; đông trùng hạ thảo tươi, khô; nấm linh chi tươi, khô và sản phẩm của các loại “đặc sản” này cùng trà ô long. 

Atisô là loại cây dược liệu được nhiều người biết đến như sản vật của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Hiện có nhiều công ty tập trung nghiên cứu sản xuất, đầu tư công nghệ và phát triển nhà máy để cho ra đời các sản phẩm mới từ cây atiso, tận dụng tối đa dược chất và công dụng của cây thảo dược này đối với sức khỏe con người. Atiso là một sản phẩm được nằm trong danh sách mở rộng được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Điều này sẽ giúp người trồng Atiso được chính quyền tỉnh quan tâm, định hướng phát triển loại cây trồng này hơn nữa; hướng tới xây dựng và giữ vững thương hiệu Atiso.

Trong những năm gần đây, Đông trùng Hạ thảo Lâm Đồng là sản phẩm được người tiêu dùng trên cả nước đón nhận, được coi là đỉnh cao của nông nghiệp công nghệ cao. Sau thành công của nông nghiệp công nghệ cao về rau, hoa, cá nước lạnh… thì việc nhân giống và nuôi trồng dược liệu này tại Đà Lạt chính là tiền đề để hướng tới xây dựng trung tâm đông trùng hạ thảo của Việt Nam và Đông Nam Á tại Lâm Đồng trong tương lai.

Bên cạnh atiso, đông trùng hạ thảo thì hồng treo gió là sản phẩm tiếp theo nằm trong danh sách mở rộng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Được áp dụng theo công nghệ của Nhật Bản, hồng treo gió Đà Lạt chất lượng ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng sánh ngang cùng hồng Nhật Bản hay Hàn Quốc. Đây cũng là một trong số những sản phẩm nông nghiệp tạo nên dấu ấn nông sản Lâm Đồng.

Nhóm sản phẩm sau khi mở rộng sản phẩm của thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" một lần nữa khẳng định thế mạnh nông sản của Lâm Đồng. Để thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành bay cao và bay xa hơn, đặc biệt thị trường quốc tế, trong thời gian tới tỉnh Lâm Đồng tiếp tục triển khai kế hoạch hành động phát triển và quảng bá thương hiệu này.

Thực hiện: Lan Anh - Trọng Đại