Video Tin quốc tế

Thị trường chứng khoán châu Á sau khi ngân hàng Credit Suisse bị thu mua

Thị trường chứng khoán Châu Á trong phiên giao dịch sáng 20/3 khá ổn định sau khi có thỏa thuận giải cứu ngân hàng Credit Suisse và hàng loạt nỗ lực của các ngân hàng Trung ương để vực dậy tâm lý khách hàng.
20:29 - 20/03/2023

Thị trường chứng khoán châu Á vẫn khá  ổn định sau thông tin ngân hàng Credit Suisse bị thu mua

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei N225 chỉ giảm 0,2%, trong khi Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,14%.  Thị trường Trung Quốc cũng có phiên giao dịch khởi sắc sau khi Chính phủ Trung Quốc nới lỏng các biện pháp tiền tệ để hỗ trợ hệ thống ngân hàng sau cú sốc của hàng loạt ngân hàng Mỹ và Credit Suisse của Thụy Sỹ sụp đổ. Chỉ số CSI300 và Chỉ số giao dịch Chứng khoán Thượng Hải (SSEC) tăng khoảng 0,15% mỗi loại. Tuy nhiên, tại thị trường Hồng Kông, nơi vẫn rất dễ bị tổn thương  trước biến động của tài chính thế giới, ghi nhận chỉ số Hang Seng HSI giảm sâu 1,5%.

Cuối tuần trước, Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết sẽ cắt giảm lượng tiền mặt dự trữ tại các ngân hàng lần đầu tiên trong năm nay để duy trì tính thanh khoản và phục hồi nền kinh tế. Việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc 25 điểm cơ bản sẽ có hiệu lực vào ngày 27/3 tới thể hiện sự thận trọng của Chính phủ Trung Quốc trong quản lý thanh khoản trước nguy cơ ảnh hưởng do bão tài chính toàn cầu./.