Video Bản tin Sức khỏe 24H

Thiếu thuốc, vật tư y tế: người dân vẫn chờ giải pháp

Thiếu thuốc, nhiều máy móc thiết bị y tế phải để không vì không có vật tư để vận hành, sửa chữa, thay thế... là thực trạng tồn tại ở nhiều bệnh viện,cơ sở y tế trên cả nước thời gian qua. Đến nay vẫn chưa được tháo gỡ, người dân vẫn chờ lời giải đáp....
18:29 - 04/03/2023

Thiếu thuốc, vật tư y tế: người dân vẫn chờ giải pháp

Anh Lê Thanh Nghĩa ở Bắc Cạn mấy hôm nay vất vả vì có người nhà bị chấn thương sọ não phải chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội để cấp cứu. Anh cho biết, những ngày qua báo chí đưa tin về các bệnh viện thiếu thuốc vật tư y tế, khiến bệnh nhân rất khổ sở vì phải chịu cảnh thiếu thuốc, vật tư y tế diễn ra từ lâu, bản thân anh cũng có người nhà đang điều trị ung thư phổi nhưng luôn phải chịu cảnh thiếu thuốc điều trị.

Còn một trường hợp khác được chúng tôi ghi nhận cách đây ít tháng tại Trung tâm Chống độc bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân này điều trị rắn độc cắn, dù được chuyển từ tỉnh xa về Hà Nội kịp thời, tuy nhiên, thể trạng vẫn không được cải thiện bởi bệnh nhân không được sử dụng phương pháp truyền giải độc bởi không có thuốc giải độc để điều trị.

Dư luận vẫn đang đặt nhiều câu hỏi: Cả năm qua, bao nhiêu cuộc họp, chỉ đạo cùng hàng loạt biện pháp của ngành y tế vậy mà tại sao vẫn để xẩy ra thiếu thuốc vật tư y tế khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn? Người bệnh không thể ngừng bệnh, còn người dân chưa ốm đã nơm nớp lo chẳng may nằm viện thì tình trạng bất thường này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?Đó là yêu cầu của người dân, còn nhiệm vụ của các cơ quan chức năng thì sao? Làm thế nào, điều hành ra sao để bệnh viện không ngưng hoạt động, vật tư y tế cùng thuốc men không được thiếu thốn triền miên như thời gian qua. Người bệnh có đủ thuốc, an toàn trên giường bệnh, không bị đùn qua đẩy lại ngay cả khi đối mặt với nguy nan vẫn vấn đề mà người dân cần sớm có câu trả lời.

Thực hiện: Ngọc Hòa – Ngọc Toàn