Video Tin quốc tế

Thổ Nhĩ kỳ: Hơn 1000 thi thể chưa xác định được danh tính sau trận động đất kinh hoàng

Hơn 2 tháng kể từ trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, một số gia đình vẫn đang tìm kiếm người thân đã mất trong bệnh viện và các ngôi mộ tập thể, vẫn còn khoảng 1.000 thi thể chưa được xác định danh tính.
23:14 - 30/04/2023

Thổ Nhĩ kỳ: Hơn 1000 thi thể chưa xác định được danh tính sau trận động đất kinh hoàng

Ông Murat Ösün mất anh trai và chị dâu và hai cháu trai khi tòa nhà sáu tầng mà họ đang sống bị sập. Sau đó, ông đã tìm kiếm hai đứa cháu mất tích 13 tuổi và 9 tuổi trong các bệnh viện, nghĩa địa và trên mạng xã hội một cách tuyệt vọng.

Ông Ercan Gulec cũng không còn nhìn thấy người con trai 24 tuổi của mình, là anh  Mustafa kể từ khi tòa nhà nơi ông sống ở thành phố Iskenderun, bị sập.

Thân nhân của các nạn nhân trận động đất đã cung cấp mẫu DNA của họ, mong muốn tìm thấy người thân nhưng họ vẫn chưa nhận được tin tức gì.

Theo các nhà khoa học pháp y, dù hai tháng đã trôi qua nhưng vẫn có khoảng 1.000 thi thể, bao gồm cả trẻ em, vẫn chưa xác nhận được danh tính.

Ông Hilal cũng cho biết, các dấu hiệu nhận dạng sau đó được kiểm tra dựa trên sổ đăng ký thông tin do các thành viên gia đình tìm kiếm cung cấp.

Một số khu chôn cất dành riêng cho những người chưa được xác định danh tính ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ đã được dựng nên.

Nếu các thi thể không xác định được danh tính thì sẽ được chôn cất trong vòng 24 giờ.

Tuy nhiên, những thành viên gia đình còn sống vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người thân dù họ biết, hy vọng là rất mong manh.

Video khác