Video Thế giới đó đây

Thổ Nhĩ Kỳ: Hy vọng phục hồi du lịch nhân đợt nghỉ lễ lớn

Nhiều nhà kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, khách sạn ở Thổ Nhĩ Kỳ đang khấp khởi vui mừng khi nhiều người bắt đầu đi du lịch trở lại nhân kỳ nghỉ lễ lớn kéo dài 9 ngày đầu tiên kể từ khi bùng phát dịch COVID-19 và các hạn chế đi lại được dỡ bỏ.
20:51 - 28/07/2021

Bodrum, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã đón hàng trăm nghìn du khách kể từ khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu.

Các khách sạn và nhà nghỉ gần như đã được đặt kín chỗ, thậm chí cả lều ngoài trời cũng đang trong tình trạng thiếu. Tỉnh Mugla il, nơi có thành phố Bodrum, là tỉnh đầu tiên trên cả nước có tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 hơn 80%, góp phần thúc đảy hoạt động du lịch. Thổ Nhĩ Kỳ đã dỡ bỏ lệnh cấm du lịch vào ngày 1/7 sau nhiều tháng áp dụng các biện pháp phong tỏa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn rất thận trọng trong việc đi lại và chi tiêu.

Các chủ khách sạn cũng chia sẻ cảm xúc tương tự rằng khách hàng đang thắt chặt hầu bao hơn mặc dù các phòng đã được đặt hết phòng trong kỳ nghỉ.

Các nhà phân tích lo ngại rằng tình trạng số lượng người đi lại đông trong dịp lễ nếu không được kiểm soát có thể khiến tình hình dịch bệnh xấu đi, gây bất ổn cho các ngành đang phục hồi chậm chạp.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.