Video Thế giới đó đây

Thổ Nhĩ Kỳ: Mở cửa không chạm tay thời Covid-19

Tay nắm cửa là thứ tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus rất lớn vì ai cũng phải chạm vào để mở cửa. Chính vì thế, một công ty in 3D ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cho ra đời một dụng cụ nhỏ gọn giúp người dùng mở cửa mà không phải trực tiếp chạm vào tay nắm.
16:58 - 15/06/2020

Cùng với nhiều nước trên thế giới, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu quay trở lại với công việc sau nhiều ngày phải ở nhà để phòng chống dịch Covid-19. Khi phải ra ngoài, bên cạnh dung dịch sát khuẩn tay, găng tay và khẩu trang, trong túi xách của nhiều người dân ở thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ còn có thêm một dụng cụ nhỏ gọn giống như một chiếc cờ-lê, giúp người dùng đóng và mở cửa mà không phải chạm vào tay nắm. Vật dụng này cũng có thể giúp bấm nút thang máy không chạm tay. 

Ông Ilker Vardarli - nhà sáng lập công ty in 3D 3DURAK - đơn vị sản xuất “chiếc cờ lê” nhỏ mà có võ này cho biết, công ty đang đặt mục tiêu sản xuất hơn một nghìn dụng cụ mở cửa để phát miễn phí cho người dân, hỗ trợ nhà chức trách trong hoạt động phòng chống dịch.

Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, cho phép mở lại các dịch vụ hàng không và đường bộ giữa những thành phố lớn của nước này. Nhiều quán cà phê, nhà hàng cũng đã được phép hoạt động trở lại. Trong bối cảnh các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng song nguy cơ dịch bệnh còn đó, những thiết bị nhỏ nhưng hữu ích như thế này đã phần nào hạn chế được tình trạng lây lan dịch bệnh và giúp người dân an tâm hơn khi tới các khu vực công cộng.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.