Video Thế giới đó đây

Thổ Nhĩ Kỳ: Tác phẩm cái bắt tay khổng lồ thắt chặt tình đoàn kết

Nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật người Pháp Saype vừa cho ra mắt những tác phẩm phun sơn khổng lồ mới nhất của anh nằm trong dự án nghệ thuật những cái bắt tay thật chặt được thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới nhằm thúc đẩy nhân quyền và bình đẳng.
20:21 - 23/11/2020

Nghệ sĩ Saype chia sẻ, những tác phẩm nghệ thuật này tượng trưng cho thông điệp đoàn kết dành cho mọi người, trong một thế giới đầy thách thức, chia rẽ hiện nay.

Anh Saype - Nghệ sĩ nghệ thuật mặt đất người Pháp cho rằng chỉ có xích lại gần nhau thì nhân loại mới có thể có lời đáp cho những thách thức cần vượt qua. 

Chính vì thế, anh đã chọn sáng tác một dự án mang tính biểu tượng với hình ảnh những cái bắt tay lớn nhất để kêu gọi hỗ trợ đa phương và sự tử tế giữa con người với nhau.

Tác phẩm thứ 8 trong dự án nghệ thuật này bao gồm 3 phần – là 3 bức tranh khổng lồ nằm ở 3 địa điểm khác nhau. Bức tranh này nằm trên một bề mặt nổi trên mặt nước ở khu Golden Horn. Hai bức còn lại, một bức nằm trong khuôn viên trường đại học Bogazici ở phần phía Châu Âu của Istanbul, một bức nằm tại khu Beykoz ở phần phía Châu Á của Istanbul.

Nghệ sĩ Saype cho biết độ bền của tác phẩm tùy thuộc vào tình hình thời tiết, anh hi vọng những hình vẽ đầy tâm huyết này sẽ tồn tại được ít nhất 2 tuần.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.