Video

Thời trang Việt – Cảm hứng từ nguồn cội

Năm 2023 đánh dấu nhiều thành công với thời trang Việt Nam. Để tạo nên dấu ấn thời trang Việt có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu, NTK với sự sáng tạo và đổi mới nhưng luôn mang dấu ấn riêng biệt chắt lọc từ văn hoá nguồn cội.
19:32 - 12/02/2024

Thời trang là văn hóa Việt

Một năm 2023 khép lại với rất nhiều bộ sưu tập và thành công nở rộ của thời trang Việt, câu chuyện của một thương hiệu thời trang ứng dụng với những bộ sưu tập độc đáo luôn truyền cảm hứng với những người yêu thời trang. Mọi sự thành công đều khởi đầu từ đam mê, với nét đẹp truyền thống cũng vậy, những tà áo dài, những màu sắc tưởng như đã rất quen thuộc với người Việt theo năm tháng nhưng vẫn luôn mang nét riêng khi nhà thiết kế đặt trọn vẹn tâm huyết và trái tim của mình. Tăng là một câu chuyện như thế, khi nhà thiết kế trẻ Tăng Mai Anh đã luôn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống của lụa, của chỉ thêu, của những hình thêu tay, luôn giữ lại nét đẹp ấy trong từng thiết kế của mình với những trang phục và tà áo dài mang phong cách người Việt Nam truyền thống nhưng pha vào đó là những gam màu sáng tạo, những màu sắc của cá tính, của sự độc đáo nhưng hết sức thân thương.

Những nét đẹp của cội nguồn của truyền thống văn hóa luôn có sức sống mạnh mẽ. Dòng chảy văn hóa đó thấm theo bao đời, gói ghém, gìn giữ và được phát huy ở nhiều khía cạnh khác nhau trong đời sống. Trong lĩnh vực thời trang, có những người trẻ đã miệt mài tiếp thu nét đẹp văn hóa bao đời ấy để đưa vào những thiết kế, vào các bộ trang phục với niềm tự hào với niềm tin rằng thời trang là một câu chuyện của văn hóa, kết hợp cả văn hóa dân gian và đương đại.

Thời trang là con người Việt

Năm 2023 đánh dấu nhiều thành công với thời trang Việt Nam Nhiều ngôi sao thế giới đã lựa chọn thương hiệu thời trang Việt Nam, nhiều ngôi sao trong nước chỉ ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong các các sự kiện lớn. Để tạo nên gương mặt thời trang Việt Nam có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong sáng tạo và đổi mới nhưng luôn giữ vững uy tín, chất lượng và luôn mang dấu ấn riêng biệt chắt lọc từ văn hoá nguồn cội, từ cốt cách tinh thần người Việt, tất cả tạo nên nét đẹp riêng của Thời trang Việt

Câu chuyện của ELISE là câu chuyện phát triển thương hiệu thời trang Việt từ con người Việt. Từ ước mơ ban đầu là tạo ra một sản phẩm thời trang hoàn toàn của người Việt Nam dành cho phụ nữ Việt mà nhà sáng lập Lưu Nga đã “mạo hiểm” dấn thân vào con đường làm thời trang. 

Xuất thân từ một gia đình trí thức, từ nhỏ chị Lưu Nga đã được dạy về cốt cách của người Việt coi trọng “Lễ - Trí – Tín” , điều đó đã trở thành phương châm để chị gửi gắm vào đưa con tinh thần của mình, lựa chọn phát triển mảng thời trang công sở, thanh lịch, trang trọng, giàu văn hóa, vừa ấn tượng, vừa gần gũi với những nét phá cách riêng, độc đáo . Sau hơn 10 năm Elise vẫn trung thành đi theo con đường sáng tạo những bộ trang phục đẳng cấp dành riêng cho phụ nữ Việt.

Ngay từ khi ra đời đã vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều thương hiệu thời trang công sở nước ngoài và cả trong nước, nhưng nhờ kiên trì với “Lễ - Trí – Tín”, không thay đổi mục tiêu ngay từ khi thành lập, đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu, luôn coi trọng phong cách thời trang đầy tính nhân văn mà ELISE vẫn đứng vững và không ngừng phát triển. Trong thành công của Elise, con người được xem là một yếu tố then chốt.

Với tham vọng tạo ra một thương hiệu thời trang để khi nhắc tới thời trang Việt người ta sẽ nghĩ đến ELISE mà nhà sáng lập Lưu Nga đã không ngừng lao động sáng tạo, mở rộng tầm nhìn, vươn tới những tiêu chuẩn chất lượng ngày một cao hơn, cam kết mang đến những giá trị tốt nhất cho người sử dụng. Nhờ đó ELISE giờ đây đã trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp nổi bật hàng đầu Châu Á và Thế giới. 

Thời trang là phong cách Việt

Stylist Khúc Mạnh Quân được biết đến là người đứng sau nhiều phong cách thời trang của các nghệ sỹ, diễn viên trong các bộ phim Việt và nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt tại các sự kiện lớn. Là người tạo mẫu thời trang, anh có thể dễ dàng lựa chọn các mẫu thiết kế nước ngoài cho khách hàng của mình, tuy nhiên Stylist Khúc Mạnh Quân lại tạo dấu ấn riêng khi thường lựa chọn các thương hiệu thời trang trong nước để phối đồ cho khách.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, Khúc Mạnh Quân đang bận rộn với rất nhiều đơn đặt hàng tạo mẫu của các nghệ sỹ. Các trang phục truyền thống luôn là lựa chọn ưu tiên của anh trong dịp này. Thời trang Việt vẫn đang trên con đường đầy chông gai tạo chỗ đứng trong thị trường trong nước cũng như quốc tế. Kiên trì trên con đường ấy không chỉ có các nhà thiết kế, nhà sáng tạo thương hiệu mà còn có cả những người tạo phong cách thời trang luôn tự hào với thương hiệu thời trang Việt như Khúc Mạnh Quân. Những con người ấy chính là niềm hy vọng cho thời trang Việt.

Thực hiện: Phạm Hằng - Trọng Đại - Quốc Hùng