Video Thế giới đó đây

Thử nghiệm xe buýt không người lái ở các thành phố Baltic

Hiện nay, tại khu vực biển Baltic, nhiều thành phố đang thử nghiệm đưa xe buýt tự vận hành vào hoạt động nhằm giảm thiểu ách tắc giao thông và thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Hoạt động này nằm trong một dự án chung của Liên minh châu Âu (EU).
22:17 - 15/09/2019

Tại Thủ đô Talin của Estonia, một chiếc xe buýt không người lái đã được thử nghiệm trên tuyến đường giữa trạm xe điện và một trung thâm nghệ thuật. Trong khi đó, Thành phố Gdansk, phía Bắc Ba Lan cũng cho thử nghiệm mô hình tương tự. Chiếc xe buýt thông minh này có thể kiểm soát được số lượng hành khách và thông báo với hệ thống khi nào chiếc xe có thể lăn bánh.

Chiếc xe này được kỳ vọng sẽ thay đổi được hệ thống giao thông tại các quốc gia châu Âu đang ngày càng trở nên ùn ứ. Nó khác hẳn với những chiếc xe buýt thông thường vì có mục đích đưa người đi tới tận điểm cuối cùng mà họ cần tới, thay vì thả ở những điểm dừng xe.

Ngoài Tallinn và Gdansk, các thành phố khác ở khu vực châu Âu như Helsinki và Kongsberg ở Đan Mạch hay Khu vực Zemgale của Latvia cũng sẽ chạy thử nghiệm phương pháp này. Trong kỷ nguyên công nghệ số, những phương tiện tự hành đang được nhận định sẽ thay đổi tương lai của giao thông.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.