Video Tin quốc tế

Thủ tướng Séc đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Séc

Đoàn lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Séc do Thủ tướng Andrej Babis dẫn đầu đã có buổi thăm và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Trung tâm Thương mại (TTTM) SAPA, thủ đô Praha.
15:00 - 05/09/2021

Phát biểu tại buổi lễ, thủ tướng Séc Andrej Babiš nhấn mạnh TTTM SAPA là nơi giao thoa giữa văn hóa của hai quốc gia, là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc. Thủ tướng Séc khẳng định mỗi đại diện cộng đồng người Việt ở đây là một mắt xích giúp duy trì mối quan hệ hai nước ở mức cao nhất. Thủ tướng cũng cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ về vật chất, tài chính của cộng đồng người Việt Nam cho Séc trong thời điểm đầu ứng phó với đại dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng khẳng định quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - CH Séc là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, không ngừng được củng cố và phát triển. Trong thời gian qua, bất chấp đại dịch Covid-19, thương mại song phương giữa 2 nước tiếp tục tăng trưởng mạnh. Năm 2020 đạt 1,5 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2019 và trong 6 tháng đầu năm 2021 tiếp tục tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Andrej Babiš đã đến thăm tập đoàn Tamda và các cơ sở kinh doanh của người Việt ở Trung tâm thương mại SAPA, kí tặng gần 200 cuốn sách cho người dân.

Thực hiện: Hải Đăng – Nho Biền

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.