Video Thế giới đó đây

Thú vị cuộc thi đua thuyền rồng trên băng tại Trung Quốc

Tại khu vực Nội Mông, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, cuộc đua thuyền rồng trên băng truyền thống vừa diễn ra trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt.
20:33 - 15/01/2020

Đây là lần đầu tiên loại hình đua thuyền trên băng trở thành môn thi trong Giải thể thao mùa Đông Quốc gia Trung Quốc lần 14. 

Không giống với những cuộc đua thuyền rồng thông thường, các vận động viên sẽ phải thể hiện kỹ năng của mình trên mặt sông băng. Thuyền trên băng được thiết kế đặc biệt với những bàn trượt bên dưới. Các đội sẽ chia nhóm thi đấu theo nhiều hạng mục. Nhiệm vụ của các thành viên trong đội thi là phải phối hợp nhịp nhàng theo tiếng trống để đưa con thuyền về đích. 

Đội giành chiến thắng năm nay là đội Nội Mông với đội thi gồm 12 người. 

Cuộc đua thuyền rồng trên băng là sự kết hợp giữa đua thuyền rồng truyền thống của Trung Quốc với kỹ thuật trượt băng, đã phá vỡ những hạn chế về mùa của cuộc đua thuyền rồng truyền thống, trong khi vẫn giữ được kỹ năng và khả năng cạnh tranh giữa các đội.

Các cuộc đua Thuyền rồng tại Giải thể thao mùa đông quốc gia Trung Quốc lần thứ 14 kéo dài trong vòng 3 ngày, với sự tham gia của hơn 500 vận động viên từ 20 đội trên toàn quốc cùng tranh tài ở nhiều hạng mục khác nhau.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.