Video Tin quốc tế

Thúc đẩy hợp tác hiện đại hoá hành chính công giữa Việt Nam và Pháp

Theo định hướng hợp tác trong giai đoạn mới giữa Việt Nam và Pháp, vừa qua, đoàn công tác của Bộ Nội Vụ do Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu đã có chuyến công tác đến Pháp, với trọng tâm là thúc đẩy các hợp tác trong việc chuyển đổi số, hiện đại hoá nền hành chính quốc gia.
07:32 - 25/09/2022

Tại buổi làm việc với Bộ Chuyển đổi số và Công vụ Pháp, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn Việt Nam và Pháp tập trung ưu tiên trong việc cải cách công vụ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực công. Bộ trưởng đánh giá, đây là hoạt động cốt lõi. 

Các ưu tiên tiếp theo được Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề cập là hoạt động phân cấp, phân quyền, phát huy vai trò chính quyền địa phương, tinh gọn tổ chức bộ máy. Bộ trưởng cũng mong muốn được chia sẻ những tài liệu, ấn phẩm liên quan đến cải cách công vụ, quản lý công chức của Chính phủ Pháp.

Thăm và làm việc với Viện Hành chính công quốc gia Pháp, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị hai bên nghiên cứu triển khai các khoá học chuyên sâu cho cán bộ quản lý Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp và đổi mới, phù hợp với đòi hỏi của việc chuyển đổi số và hiện đại hoá nền hành chính công tại Việt Nam.

Quang Dũng - Mạnh Hà/VOV Pháp

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.