Video Thế giới đó đây

Thưởng thức Opera ngoài trời giữa tàn tích La Mã cổ đại

Agora - quảng trường La Mã cổ đại ở Athens, nơi hội họp, tụ tập sinh hoạt xã hội của Hy Lạp xưa, tối thứ Bảy (18/7) dường như sống dậy trong tiếng hát diệu kỳ của một ngôi sao opera quốc tế.
16:17 - 23/07/2020

Ca sĩ giọng nữ trung trữ tình người Gru-zia Anita Rachvelishvili đã cống hiến một màn trình diễn tuyệt vời giữa những tàn tích đổ nát dưới chân đồi Acropolis, với khán giả và nhạc công ai nấy đều phải tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Sân khấu dựng trước những cột đá hoa cương trên quảng trường Agora lớn gấp đôi sân khấu thông thường, để giữ cho khoảng cách giữa các nhạc công đảm bảo ít nhất là 1 mét.  

Buổi trình diễn này là buổi đầu tiên trong số rất nhiều buổi mà Hy Lạp tổ chức ngoài trời, tại các địa điểm khảo cổ mùa hè này nhằm đảm bảo giãn cách xã hội và tránh các không gian đóng kín, như nhà hát chẳng hạn.

Giám đốc nghệ thuật của Nhà hát Opera quốc gia Hy Lạp Giorgos Koumendakis nói, tổ chức một buổi trình diễn như vậy không dễ dàng gì, nhưng kết quả thì vượt quá mong đợi.

Khoảng 111 buổi biểu diễn tương tự, bao gồm ca nhạc nhẹ, opera, nhảy múa, sẽ được tổ chức ở 70 điểm khảo cổ trong vòng 3 tháng tới.

Dưới ánh chiều tà, hàng chục du khách và người qua đường đã dừng chân thưởng thức. Một số người đã đọc thấy thông báo về buổi biểu diễn nên chủ định đến đây, một số người thì tình cờ ghé qua. 

Khán giả chính của buổi biểu diễn là các nhân viên y tế và nhân viên chính quyền đã chiến đấu trên tuyến đầu chống dịch. Các nhà tổ chức cho biết, buổi biểu diễn là một hành động tri ân những cố gắng không mệt mỏi của họ./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.