Video Thế giới đó đây

Thủy cung sứa lớn nhất thế giới trên nóc trung tâm thương mại

Người dân và khách du lịch tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc giờ đây có thêm một địa điểm tham quan thú vị, đó chính là thủy cung trong suốt trên tầng thượng của một trung tâm thương mại trong thành phố, tập trung hơn 10.000 con sứa.
21:46 - 07/02/2020

Thế giới sứa nằm ở tầng thượng của Trung tâm thương mại Arkady Pankrac ở thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Bể cá hình cầu khổng lồ cao 6 mét này chứa tới 10.000 con sứa với 40 loại khác nhau, với kỳ vọng sẽ được đưa vào Sách Kỷ lục Guinness thế giới là thủy cung sứa lớn nhất thế giới. Ngoài ra cũng có thêm 38 bể nhỏ khác cho du khách chiêm ngưỡng.

Thủy cung có thiết kế hình cầu đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho dòng nước chảy và giúp những con sứa không bị mắc kẹt trong các góc và bị thương như ở trong các bể cá cảnh hình chữ nhật hoặc hình vuông thông thường.

Nước trong thủy cung và các bể nhỏ khác cũng được điều chỉnh riêng theo vòng đời của sứa. Những con sứa thông thường trải qua năm giai đoạn sinh trưởng khác nhau, mỗi giai đoạn lại đòi hỏi nhiệt độ và lượng muối trong bể khác nhau khi chúng sinh sản.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.