Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tiêm Filler – Xu hướng lựa chọn làm đẹp nhanh không xâm lấn dịp cận Tết

Tết nguyên đán đã cận kề, nhu cầu làm đẹp tăng nhanh đặc biệt là nhiều chị em gấp rút tân trang nhan sắc kịp đón năm mới. Phổ biến nhất có thể kể đến là tiêm filer chất làm đầy. Phương pháp này ngày càng được đông đảo phải đẹp ưa chuộng.
16:15 - 22/01/2024

Làm đẹp không xâm lấn đang được xem là xu hướng lựa chọn của chị em trong dịp cận tết. Tiêm filler là ưu tiên hàng đầu khi chị em muốn sống mũi cao, đôi môi căng mọng, má baby, biện pháp này nhanh chóng cải thiện thần thái, đường nét của khuôn mặt mà không xâm lấn. Thời điểm này số lượng tới với các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ tăng nhanh chóng. 

Làm đẹp nội khoa đang chiếm ưu thế, vì những ưu điểm nhanh, gọn, thuận lợi mà phương pháp này mang lại. Tuy nhiên, những biến chứng khi chị em bị tiêm vào mạch máu thì khó lường. Trong khi đây là dịch vụ dễ thực hiện, vì chỉ cần tiêm nên chị em phần lớn lựa chọn làm tại các spa hoặc thậm chí ở cả tiệm làm tóc hoặc tiêm dạo tại nhà. Đây là lý do mà các vụ tai biến xảy ra nhiều và chỉ được phát hiện khi bệnh nhân bắt buộc phải nhập viện điều trị.

Các nguy cơ khi tiêm filler là tiêm vào mạch máu có thể dẫn đến tắc mạch một vùng hoặc một cơ quan, gây nhiễm trùng và áp xe vùng tiêm nếu quá trình tiêm không đảm bảo vô khuẩn, gây dị ứng muộn với chất filler. Thậm chí có thể gây tắc mạch, giảm thị lực. Do đó, nếu tiêm filler, bạn chỉ nên chọn vùng tiêm nhỏ như gốc mũi, môi, thái dương và cằm. Không được tiêm filler, nhất là số lượng lớn, để nâng ngực, độn mông và bắt buộc phải do bác sỹ tại những cơ sở uy tín và được cấp phép thực hiện tiêm.

Thực hiện: Mai Lan – Đức Thành – Sỹ Thành