Video Bản tin Sức khỏe 24H

Tiêm silicon nâng ngực từ 10 năm trước, người phụ nữ phải cắt bỏ ngực

Một nữ bệnh nhân ở Hà Nội vừa phải phẫu thuật cắt trọn mô tuyến vú hai bên vì biến chứng từ việc bơm silicon lỏng tại spa thẩm mỹ cách đây 10 năm. Đây tiếp tục là hồi chuông cảnh báo cho phụ nữ khi tự ý tiêm silicon hay các chất làm đầy để làm đẹp.
15:01 - 10/06/2023

Tiêm silicon nâng ngực từ 10 năm trước, người phụ nữ phải cắt bỏ ngực

      Cách đây 10 năm, bệnh nhân nữ 52 tuổi này đã đến spa làm đẹp để tiêm silicon lỏng vào hai ngực với chi phí 10 triệu đồng. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, chị thấy ngực bị đau, sờ vào thấy có nhiều cục to, nhỏ. Thấy có dấu hiệu bất thường nên chị đi khám. Các bác sĩ ghi nhận vùng ngực của chị có nhiều khối u chắc, kích thước đa dạng và rải rác khắp tuyến vú hai bên. Kết quả chụp CT Scan cho thấy nhiều nốt cản quang nằm rải rác ở mô mỡ và mô tuyến vú, bệnh nhân được chỉ định phải phẫu thuật cắt bỏ mô tuyến vú hai bên.

      Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, biến chứng thường gặp của bơm silicon là gây viêm tấy vùng bơm, sau đó vón cục, biến dạng, gây viêm kéo dài, không thể nào giảm đau mà chỉ có thể lấy bỏ. Nhiều người bơm silicon vào mũi, ngực bị hoại tử, biến dạng phải phẫu thuật, chỉnh sửa hàng chục lần... Thậm chí, có người tử vong sau bơm silicon do biến chứng tắc mạch.

      Silicon đã bị cấm dùng trong lĩnh vực y tế từ thập niên 90. Hiện chỉ có silicon công nghiệp nên biến chứng càng nặng nề hơn. Các bác sĩ khuyến cáo, nếu quyết định tiêm chất gì vào người để làm đẹp khách hàng cần tìm hiểu đó là gì, độ an toàn, hiệu quả mang lại. Khi có nhu cầu làm đẹp, khách hàng nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để được tư vấn chọn lựa phương pháp hiệu quả, an toàn.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Sỹ Thành