Video Sách và cuộc sống

Tiếng gọi nơi hoang dã

Xuất bản lần đầu năm 1903, "Tiếng gọi nơi hoang dã" là tiểu thuyết được nhiều người đọc nhất của Jack London. Cuốn sách không đơn thuần là phản ánh về sự khốc liệt trong sinh tồn của chú chó Buck mà có lẽ đôi khi, chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh cuộc sống của chính mình ở trong đó.
19:37 - 11/03/2020

Jack London được ví như một cái hồ trong thung lũng mênh mông của văn học Mỹ, một nhà văn thiên tài, một nghệ sĩ vĩ đại. Cuộc đời của Jack London ngắn ngủi vừa tròn 40 tuổi. Tuy nhiên, chỉ trong 20 năm sáng tạo của mình, ông đã để lại một khối lượng văn học lớn cho nhân loại. Ông viết “Tiếng gọi nơi hoang dã” vào năm 1903, với những triết lí về loài chó và sức mạnh diệu kì. Cuốn sách đã khắc họa sự thật tàn nhẫn của cái gọi là văn minh và sự tự do của loài vật hoang dã trong thiên nhiên. 

"Tiếng gọi nơi hoang dã" được đánh giá là một kiệt tác bất hủ. Tác phẩm còn được đưa trích đoạn vào trong sách giáo khoa ngữ văn 9 với tựa đề Con chó Bấc. Và để tìm hiểu thêm về cuốn sách này, chúng tôi mời đến chương trình Sách và cuộc sống ngày hôm nay chị Hoàng Quý Hương – Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn, TP Hà Nội.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.