Video Sách và cuộc sống

Tiểu thuyết "Không có gì mãi mãi"

Tiểu thuyết Nothing last forever (Không có gì mãi mãi) của nhà văn Sidney Sheldon đã tái hiện một cách chân thực, thậm chí nghiệt ngã những điều vốn tưởng chừng tươi đẹp, vĩnh cửu của cuộc đời mà cuối cùng lại hóa thành mong manh nhất.
14:12 - 25/07/2020

“Không có gì mãi mãi” lấy bối cảnh trung tâm là Embarcadero, một bệnh viện lâu đời tại thành phố San Fransisco, nơi 3 nữ bác sĩ nội trú Paige, Kat, Honey tình cờ gặp nhau. Cả ba cô gái với một tuổi trẻ hừng hực bị mài mòn bởi những ca cấp cứu bất ngờ, những ca trực thâu đêm trong bệnh viện, sự phân biệt giới tính, kỳ thị màu da. Người ta thường tin tưởng vào cái nhìn đầu tiên nhưng khi sống với nhau thì tất cả mới biết mình đã lầm. Và rồi mỗi người đều vướng vào những rắc rối của bản thân trong suốt những năm tháng làm việc tại bệnh viện mà cái giá phải trả đôi khi quá đắt. 

Tác phẩm cũng mang lại một cái nhìn đầy thực tế về cuộc sống khắc nghiệt nơi con người ta vẫn đến để níu kéo sự sống. Bệnh viện cổ kính đó đã chứng kiến những phép màu trong quá trình người bác sĩ cứu chữa bệnh nhân khỏi bàn tay tử thần. Nhưng cũng tại đó, bao kiếp người nhỏ bé đã ra đi hay phải sống cuộc đời tật nguyền vĩnh viễn bởi đủ mọi nguyên do: bệnh tật, tuổi già hay thậm chí nguyên nhân còn xuất phát từ chính sai lầm người y sĩ. 

Bên cạnh những bác sĩ yêu nghề, làm việc cật lực trong môi trường khắc nghiệt hòng mang bệnh nhân thoát khỏi cái chết, cũng có những con người sẵn sàng sử dụng kiến thức y khoa của mình để dùng mạng sống của những người xung quanh đổi cho thần chết nhằm lấy danh vọng hão huyền.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.