Video Thế giới đó đây

Tòa nhà xây bằng công nghệ 3D lớn nhất thế giới tại Dubai

Một tòa nhà hai tầng được xây dựng bằng công nghệ in 3D nằm tại thành phố Dubai, các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất vừa được Tổ chức Guinness công nhận là cấu trúc in 3D lớn nhất thế giới.
14:34 - 18/02/2020

Tòa nhà được công bố vào tháng 10 năm 2019 có hai tầng, cao 9,5m, diện tích 640m2 tại khu vực Al Warsan, Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Các bức tường bê tông của tòa nhà được xây tại chỗ với công nghệ in 3D khổng lồ, trong thời gian chỉ hai ngày. Quá trình xây tòa nhà này đòi hỏi ít hơn 50% nhân lực và tạo ra ít hơn 60% rác thải so với nhà truyền thống. Chi phí xây dựng do đó cũng giảm từ hơn 680.000 USD xuống còn hơn 272.000 USD.

Ngoài phần nhà được in 3D, móng của tòa nhà cũng như phần mái, cửa sổ và lớp cách nhiệt vẫn được xây dựng và lắp đặt bằng phương pháp truyền thống. Công trình nhà ở này là minh chứng cho sức mạnh của công nghệ in 3D trong lĩnh vực xây dựng và cũng là tiền đề để Dubai phát triển trở thành một trung tâm công nghệ in 3D.

Dubai cũng là nơi đưa vào sử dụng tòa nhà văn phòng xây dựng với công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới, được khai trương vào năm 2016.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.