Video Tin quốc tế

Tổng diễn tập trước lễ duyệt binh nhân ngày chiến thắng 9/5 ở Nga

Tại thủ đô Matxcơva-Nga, quân đội Nga đã tổ chức tổng diễn tập để chuẩn bị cho lễ duyệt binh nhân ngày Chiến thắng 9/5 đang tới gần. Tuy nhiên, do tình hình của chiến dịch quân sự đặc biệt, các biện pháp đảm bảo an ninh được siết chặt.
15:27 - 08/05/2023

Tổng diễn tập trước lễ duyệt binh nhân ngày Chiến thắng 9/5 ở Nga          

Từ sáng sớm người dân từ các nơi đã đổ dồn về các tuyến phố trung tâm, gần quảng trường Đỏ để xem diễn tập. Tuy nhiên, để đảm bảo an ninh, các biện pháp bảo vệ được tăng cường. Các phóng viên, dù đã đăng ký trước cũng không được vào Quảng Trường Đỏ để tác nghiệp như mọi năm. Các tuyến phố trung tâm nơi có đoàn xe, thiết bị vũ khí đi qua đều bị chặn, người dân không thể đến gần để xem. Mặc dù vậy, tâm trạng của mọi người trước ngày Chiến thắng vẫn rất háo hức, phấn khởi:

          Để chuẩn bị cho lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Chiến thắng, các lực lượng đã trải qua quá trình huấn luyện ở ngoại ô Matxcơva, 2 lần diễn tập và một buổi tổng duyệt ở quảng trưởng Đỏ. Dự kiến, sẽ có hơn 10.000 quân nhân và 125 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự sẽ tham gia Lễ duyệt binh Chiến thắng ở Matxcơva. Ngoài ra, các cuộc duyệt binh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng sẽ được tổ chức tại 27 thành phố khác của Nga. Tổng cộng, hơn 55.000 người và khoảng 1.200 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự sẽ tham gia./.


Thực hiện: Anh Tú / VOV Moscow