Video Tin quốc tế

Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản sau 12 năm

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sáng nay (16/3) đã lên đường tới Tokyo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản. Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của một Tổng thống Hàn Quốc sau 12 năm.
16:25 - 16/03/2023

Tổng thống Hàn Quốc bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản

      Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vào chiều nay 16/3). Các cuộc đàm phán giữa hai bên có thể sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên và an ninh khu vực, cũng như hợp tác để đảm bảo chuỗi cung ứng. Hai bên dự kiến sẽ thảo luận việc nối lại hoạt động "ngoại giao con thoi" sau 12 năm gián đoạn. Chuyến thăm diễn ra sau khi Hàn Quốc công bố kế hoạch chấm dứt tranh cãi hiện nay về vấn đề lao động thời chiến với Nhật Bản, cho thấy thiện chí thúc đẩy mối quan hệ tích cực của Hàn Quốc với Nhật Bản. Trước đó, Hàn Quốc cũng dừng việc khiếu nại Nhật Bản lên Tổ chức Thương mại thế giới liên quan các biện pháp hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đối với các vật liệu sử dụng cho công nghệ cao.

      Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của một Tổng thống Hàn Quốc sau 12 năm, được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng để cải thiện và phát triển quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản./.