Video Tin quốc tế

Tổng thống Mỹ Biden thông báo ý định chia sẻ vaccine Covid-19 với Ấn Độ

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/4 cho biết, ông “hy vọng và mong đợi” để chia sẻ vaccine ngừa Covid-19 với Ấn Độ và các nước khác đang thực sự cần.
16:07 - 28/04/2021

Tuy nhiên, Tổng thống Biden không đưa ra thời gian biểu khi nào chính quyền của ông bắt đầu chia sẻ vaccine với các nước.

Tổng thống Biden ngày 27/4 đã cập nhật tiến độ triển khai vaccine và tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống Covid-19 của nước Mỹ. Tổng thống Biden cho biết đã có cuộc điện đàm kéo dài với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 26/4 và thông báo ý định chia sẻ vaccine với Ấn Độ.

Tổng thống Biden cũng lưu ý rằng khi Mỹ gặp khó khăn ngay từ đầu, New Delhi đã giúp đỡ Washington đối phó với cuộc khủng hoảng y tế nghiêm trọng.

Cùng ngày, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, xấp xỉ 10 triệu liều vaccine AstraZeneca sẽ được xuất kho trong vài tuần tới, nếu như Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hoàn tất đánh giá về mức độ an toàn của vaccine này. 50 triệu liều vaccine cùng loại cũng sẽ được chuyển giao cho các nước trong vài tháng tới.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.