Video Tin quốc tế

Trang trọng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Hòa chung không khí tưng bừng của những ngày tháng 8 lịch sử, tối ngày 29/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024) tại Praha.
19:28 - 31/08/2024

TRANG TRỌNG KỶ NIỆM 79 NĂM QUỐC KHÁNH VIỆT NAM TẠI CỘNG HÒA SÉC

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Hoài Nam nhấn mạnh ngày 2/9/1945 đã đi vào lịch sử của Việt Nam như một dấu mốc quan trọng trên con đường đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, xây dựng và phát triển đất nước. 79 năm đã qua, nhưng những giá trị thiêng liêng được Chủ tịch Hồ Chí minh đọc trong bản Tuyên ngôn độc lập đáng để cho mỗi chúng ta phải suy ngẫm, trong đó nêu bật chân lý “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.” Chân lý này luôn là kim chỉ nam để Việt Nam nỗ lực phát triển, xây dựng đất nước hòa bình và thịnh vượng hơn. 

Thay mặt lãnh đạo Cộng hòa Séc, Chủ tịch thượng viện Miloš Vystrčil đã nhắc lại chuyến thăm của Thủ tướng Fiala tới Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, trong đó có đề xuất nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược. Đồng thời nhấn mạnh Cộng hòa Séc sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh với Việt Nam và hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động để nâng cấp quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Phát biểu đại diện cho Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc, Thứ trưởng Eduard Hulicius đánh giá cao vai trò và những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam đối với xã hội Cộng hòa Séc và quan hệ hợp tác kinh tế ngày càng phát triển giữa hai nước, trong đó khẳng định Cộng hòa Séc là quốc gia đi đầu ủng hộ ký kết, phê chuẩn các Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) giữa Liên minh Châu Âu (EU) và Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, các vị đại biểu, khách quý đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và các món ăn truyền thống của Việt Nam./.

Thực hiện: Hải Đăng