Video Bản tin Sức khỏe 24H

Trao cơ hội, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn

Mỗi ngày có hàng trăm bệnh nhân UT từ các tỉnh về BV K cơ sở Tân Triều để khám và điều trị. Cảm thông với số phận, hoàn cảnh của những người bệnh nghèo, nhiều chủ nhà trọ đã hỗ trợ những căn phòng để giúp các bệnh nhân nan y
11:30 - 15/07/2023

Trao cơ hội, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn

Dạo một vòng khu xóm trọ ở tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội - khu vực đối diện với Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều, có thể thấy phòng ở đây rất đa dạng, từ phòng bình dân giá rẻ đến những phòng hạng sang, có máy điều hòa, vệ sinh riêng... Khu trọ của gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt, là một nhà trọ bình dân có 3 phòng trọ miễn phí và đăng tiếp tục xây dựng thêm dành cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

Sống chung với người bệnh, chủ nhà cũng hiểu được bệnh tình và hoàn cảnh của từng gia đình. Cũng giống như chị Nguyệt, Bà Nguyễn Thị Lam là chủ của dãy phòng trọ bình dân cuối con ngõ nhỏ trong tổ 15. Hiểu rõ hoàn cảnh của từng gia đình bệnh nhân, bà luôn tìm cách giúp đỡ nhằm giúp các bệnh nhân giảm đi phần nào chi phí trong quá trình điều trị bệnh dài ngày.

Những việc làm nhỏ, bồi đắp cho những hạnh phúc to. Tình yêu thương nhân ái cứ như vậy mà lớn dần theo năm tháng. Nhắc đến sự biết ơn tới các mạnh thường quân nhiều bệnh nhân đã không khỏi xúc động.

Cuộc sống vô thường, nhưng sự tử tế của mỗi người trong xã hội sẽ mang đến niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn. Chính nhờ sự quan tâm giữa mọi người trong xóm với nhau đã tiếp thêm cho các bệnh nhân sức mạnh, nghị lực để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh quái ác mang tên “Ung thư”./.

Biên tập: Hữu Quảng - Ngọc Toàn