Video Tin quốc tế

Triển lãm du lịch quốc tế lần thứ 28 tại Nga: Triển vọng đối với Việt Nam

Lễ khai mạc Triển lãm Du lịch Quốc tế MITT 2022 đã diễn ra ngày 15/03, tại trung tâm triển lãm Moscow “Crocus Expo”.
21:13 - 16/03/2022

Sự kiện kéo dài đến ngày 17/03. Trong điều kiện Nga bị áp đặt các lệnh trừng phạt, một số nước Châu Á, bao gồm Việt Nam, có thể là địa điểm thu hút sự quan tâm nhiều hơn của du khách Nga. 

Năm nay là lần thứ 28, Triển lãm du lịch quốc tế (MITT) 2022 đã và đang gắn kết và phát triển ngành du lịch ở Nga. 

Trong điều kiện Nga đang bị áp đặt các lệnh trừng phạt, hơn 30 nước Châu âu đã đóng cửa không phận với Nga và các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Nga của các hãng hàng không nước này đã tạm dừng, dự kiến, các nước Châu Á như Thái Lan, Trung quốc, Việt Nam, Indonesia… có thể nhận được sự quan tâm, lựa chọn nhiều hơn của du khách Nga.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, do các biện pháp trừng phạt, các loại thẻ thanh toán quốc tế khác đã bị dừng hoạt động, thì thẻ MIR-thẻ thanh toán nội địa bằng tiền rúp của Nga được chấp nhận thanh toán ở Việt Nam là một yếu tố quan trọng cho du khách Nga.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, Đại sứ Thái Lan Sasiwat Wongsinsawat tại Nga cho rằng, các nước ASEAN có thể liên kết lại để thu hút du khách Nga.

Tại triển lãm quốc tế du lịch năm nay sẽ có các sự kiện phản ánh các chủ đề liên quan đến ngành du lịch trong nước của Nga, phát triển sản phẩm du lịch khu vực, hình thành và phát triển các khu phức hợp giải trí du lịch ở các khu vực của Nga.

Anh Tú - Văn Thường / VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.