Video Tin quốc tế

Trung Quốc dự kiến thực hiện các chuyến du lịch vũ trụ vào năm 2025

Theo quan chức phụ trách chương trình tên lửa “Trường Chinh-11” của Trung Quốc, cùng với việc hoàn thiện mô hình kinh doanh, Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến du lịch vào vũ trụ vào năm 2025, với giá từ 2 triệu đến 3 triệu nhân dân tệ.
18:54 - 18/09/2022

Cụ thể về du lịch vũ trụ, hiện có ba loại, một là lên trạm vũ trụ, nơi có yêu cầu nghiêm ngặt về thể chất và tâm lý của du khách; hai là đưa du khách vào không gian bằng máy bay hai thân; ba là du lịch dưới quỹ đạo với công nghệ đã khá hoàn thiện hiện nay, phù hợp với hầu hết mọi người.

Cùng với sự hoàn thiện của mô hình kinh doanh, Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện du lịch dưới quỹ đạo vào năm 2025, với giá khoảng 2 triệu đến 3 triệu nhân dân tệ (286.000 đến 429.000 USD).

Mỹ bắt đầu thúc đẩy thương mại hóa hàng không vũ trụ vào những năm 1980. Khi tỷ phú Elon Musk thành lập SpaceX, ngành công nghiệp này đã tương đối phát triển. Hàng không vũ trụ thương mại của Trung Quốc mặc dù khởi đầu muộn, nhưng đang có xu hướng phát triển mạnh, do có được sự hỗ trợ về chính sách, nguồn vốn và nhu cầu thị trường.

Hiện tại, ngành hàng không vũ trụ thương mại của Trung Quốc đã bước vào kỷ nguyên 2.0 và dự kiến sẽ bước vào kỷ nguyên 3.0 trong vòng 5 năm tới.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.