Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Lạc đà vượt 100km qua sa mạc Gobi để đoàn tụ người chủ cũ

Một con lạc đà ở phía Bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, mới đây đã trở thành nhân vật nổi tiếng trên mạng internet khi vượt qua chặng đường hơn 100km để trở về tìm lại người chủ cũ sau 8 tháng ở với người chủ mới.
20:33 - 27/07/2020

Ông Temur, người chủ lúc đầu đã bán con lạc đà cho một người bạn hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, đến ngày 27/6, con lạc đà đặc biệt này đã rời ngôi nhà mới, một mình vượt qua sa mạc Gobi để trở về với chủ cũ, nơi mà nó coi là nhà đích thực. 

Một người chăn gia súc trong vùng phát hiện ra con lạc đà, liên hệ với người chủ đưa nó về. Khi nghe được câu chuyện về nỗ lực phi thường của lạc đà, ông Temur và gia đình đã rất cảm động và liên hệ với người bạn để mua lại nó. Một nghi lễ đặc biệt theo truyền thống địa phương đã được tổ chức để chào đón cô lạc đà trung thành trở về nhà. 

Con lạc đà này đã 20 tuổi, số tuổi được cho là cao so với tuổi thọ trung bình 30 tuổi của loài vật này. Nó đã một mình đi bộ trong 7 ngày trên sa mạc, vượt qua những vách đá dựng đứng, lòng sông khô cạn, và cả những hàng rào kim loại để trở về nhà. 

Câu chuyện cảm động này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.