Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Lễ hội đèn lồng tại thị trấn Songpan

Lễ hội đèn lồng kết hợp văn hóa truyền thống và công nghệ hiện đại đã diễn ra tại thị trấn Songpan cổ kính phía tây nam Trung Quốc.
07:27 - 24/09/2020

Thị trấn Songpan nằm ở khu vực phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc. Đây là lần thứ 4 thị trấn tổ chức lễ hội đèn lồng theo một cách đặc biệt hiện đại. Ngoài những màn trình diễn đặc sắc có sự góp mặt của các con robot và những chiếc đèn lồng hiện đại thắp sáng các tòa nhà xung quanh, toàn thị trấn trở nên rực rỡ. Những chiếc máy bay không người lái cũng được sử dụng để trình chiếu các ký tự tiếng Trung đầy màu sắc và liên tục thay đổi hình dạng theo các chủ đề.

Ngoài các chương trình truyền thống và triển lãm đèn lồng, lễ hội còn tổ chức các chương trình biểu diễn về di sản văn hóa phi vật thể của địa phương, bao gồm múa, hát và vẽ tranh. Ngoài ra còn có các triển lãm về nhiếp ảnh và Thư pháp và văn hóa nghệ thuật để du khách có thể tìm hiểu lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người ở thị trấn này.

Songpan là một thị trấn nhỏ với diện tích gần 8.500km vuông và dân số khoảng 75.000 người, trong đó có hơn mười dân tộc. Với nền văn hóa đa dạng phong phú, du lịch ngày càng trở nên quan trọng đóng góp vào phát triển kinh tế của thị trấn./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.