Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Ngôi làng nhỏ ô nhiễm chuyển mình nhờ cải thiện môi trường, phát triển du lịch

Một ngôi làng nhỏ nằm ở tỉnh Cam Túc phía tây bắc Trung Quốc, đã thành công trong việc thúc đẩy phát triển du lịch địa phương với sự cải thiện đáng kể về môi trường trong những năm gần đây.
19:30 - 06/10/2021

Trước kia, dù có một vùng đồng cỏ xinh đẹp nhưng ngôi làng Gaxiu nằm ở châu tự trị Cam Nam của tỉnh Cam Túc lại khá tồi tàn và lạc hậu với môi trường ô nhiễm đầy rác thải vương vãi khắp nơi. Hầu hết cư dân làm nghề chăn nuôi gia súc để kiếm sống.

Năm 2004, chính quyền địa phương đã khởi xướng một dự án định cư cho những người chăn gia súc, và ngôi làng bắt đầu được quảng bá trở thành một điểm đến du lịch.

Trong khi duy trì vẻ đẹp nông thôn, làm nổi bật các đặc trưng văn hóa Tây Tạng, chính quyền địa phương cũng đã đưa ra các tiêu chuẩn phát triển mới và quản lý để nâng cao chất lượng chỗ ở, dịch vụ ăn uống và các hoạt động dân gian, giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm du lịch cho du khách.

Vào năm 2015, chính quyền địa phương đã ban hành một loạt các quy tắc bảo vệ môi trường, thiết lập một khu vực không có rác thải trên diện tích 45.000km2. Đến nay, ngôi làng đã trở thành điểm du lịch xanh sạch cho người dân địa phương và du khách. Những cư dân ở đây không chỉ kiếm sống bằng chăn nuôi mà còn bằng cách điều hành các nhà hàng và homestay đặc trưng của địa phương, cung cấp các món ăn và chỗ ở truyền thống của Tây Tạng cho khách du lịch. Nhờ đó, lượng khách du lịch ngày càng tăng và thu nhập của người dân địa phương cũng được cải thiện.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.