Video Tin quốc tế

Trung Quốc nối lại các chuyến bay chở khách định kỳ với 58 nước

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc ngày 16/2 cho biết, nước này đã nối lại các chuyến bay chở khách theo lịch trình với 58 quốc gia trên thế giới, trong đó các nước châu Á-Thái Bình Dương chiếm tới hơn 70% số chuyến bay tăng thêm.
16:25 - 17/02/2023

Trung Quốc nối lại các chuyến bay chở khách định kỳ với 58 nước

      Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16/2, bà Thương Khả Giai, quan chức Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết, sau khi hạ cấp quản lý đối với Covid-19 từ ngày 8/1, thị trường hàng không dân dụng nước này đã phục hồi nhanh chóng do trùng với cao điểm di chuyển dịp Tết Nguyên đán. Trong mùa bay mới, thị trường vận tải hành khách nội địa của Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì đà phục hồi, số chuyến bay dự kiến sẽ tăng trở lại và vượt mức trước đại dịch.

        Theo số liệu do quan chức này công bố, căn cứ vào tình hình thực tế tuần trước (6/2-12/2), Trung Quốc đã nối lại các chuyến bay chở khách theo lịch trình với 58 quốc gia, 98 hãng hàng không Trung Quốc và nước ngoài đã thực hiện tổng cộng 795 chuyến bay, tăng 65% so với thời điểm 1 tuần trước ngày 8/1.

        Trong đó, số chuyến bay giữa Trung Quốc và 6 nước châu Á-Thái Bình Dương gồm Thái Lan, Campuchia, Australia, Malaysia, Singapore và Việt Nam tăng thêm 226 chuyến, tương đương hơn 70% tổng số chuyến bay tăng thêm giữa nước này với các nước. Số lượng các thành phố, quốc gia và hãng hàng không có chuyến bay đến Trung Quốc đã phục hồi tương đương 25%, 64% và 80% trước đại dịch./.