Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Thị trường hàng hiệu second hand được ưa chuộng

Những món hàng hiệu không chỉ thời trang mà còn thể hiện phần nào cá tính và đẳng cấp của người dùng. Để phù hợp với túi tiền mà vẫn làm hài lòng người tiêu dùng, các công ty bán hàng hiệu second hand đang ngày càng được ưa chuộng.
22:11 - 24/11/2020

Chị Sun Shaqi đã sẵn sàng cho buổi lên hình live stream tiếp theo. Trong bộ trang phục hiện đại với phong cách trẻ trung, trên tay cầm chiếc túi Louis Vuitton và nở nụ cười rạng rỡ trước ống kính camera, Sun Shaqi bắt đầu chương trình bán các sản phẩm hàng hiệu đã qua sử dụng trước 6,5 triệu người theo dõi. 

Xuất phát là một blogger du lịch, Shaqi chuyển sang bán đồ second hand trên mạng ứng dụng Douyin từ tháng Hai khi dịch Covid-19 bùng phát. Phần lớn khách hàng của chị là những người trẻ, hay mua đồ hiệu xa xỉ. Những bạn trẻ đó cho rằng sở hữu một sản phẩm xa xỉ, cho dù đó là đồ second hand cũng thể hiện đẳng cấp về phong cách sống. 

Sun là một trong số hàng nghìn streamer nổi lên trong mảng bán hàng hiệu đã qua sử dụng. Ngành kinh doanh này đang bùng nổ không chỉ tại các thành phố lớn mà còn trong giới trung lưu ở những thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc, nơi mọi người ít có cơ hội đến các cửa hàng hiệu hạng sang thực sự. 

Sun quảng cáo sản phẩm cho Plum, một công ty chuyên bán đồ hiệu second hand qua nền tảng trực tuyến có trụ sở ở Bắc Kinh. Mỗi ngày, hàng trăm nhân viên của Plum phải kiểm tra tính xác thực của đống hàng hiệu second-hand từ túi xách, tới đồ trang sức tại trụ sở chính của công ty. Một số nhân viên cho biết, họ phải kiểm tra tới 200-300 túi xách mỗi ngày. 

Theo giám đốc điều hành của Plum, công việc kinh doanh của công ty bùng nổ vì doanh số bán hàng năm nay đã chuyển từ các cửa hàng trực tiếp sang các nền tảng trực tuyến như Plum, một phần do đại dịch. 

Người tiêu dùng Trung Quốc có truyền thống tránh mua đồ second hand vì lo ngại đồ họ mua có thể là đồ giả nhưng những năm gần đây các nền tảng trực tuyến như Plum đã góp phần tạo sự thay đổi về quan điểm tiêu dùng trên toàn đất nước. Plum đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm trên nền tảng của họ đều là hàng thật cho dù đó là đồ cũ. 

5 top thương hiệu mà Plum bán chạy nhất là Gucci, Louis Vuitton, Channel, Dior và Hermes. Trên nền tảng của Plum, một chiếc túi hàng hiệu thật, với độ mới 85-90% có giá bằng một nửa hoặc thậm chí 1/3 giá bán chính thức của thương hiệu.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.