Video Tin quốc tế

Trung Quốc tổ chức thi đại học trong điều kiện chống dịch nghiêm ngặt

Ngày 7/6, gần 11 triệu thí sinh ở Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học. Mặc dù hầu hết các địa phương ở nước này không có dịch Covid-19 trong cộng đồng, nhưng kỳ thi năm nay vẫn diễn ra trong điều kiện chống dịch hết sức nghiêm ngặt.
19:31 - 07/06/2021

Gaokao, tức thi đại học - kỳ thi lớn nhất trong năm ở Trung Quốc năm nay đã được tổ chức trở lại vào tháng 6 sau khi bị lùi 1 tháng do dịch Covid-19 vào năm ngoái.

Hôm nay, 10,78 triệu thí sinh Trung Quốc bắt đầu bước vào kỳ thi. Mặc dù phần lớn các tỉnh, thành ở nước này đã không có ca bệnh bản địa thời gian dài, nhưng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt vẫn được thực hiện ở mọi nơi trong kỳ thi quan trọng có sự tham gia của hơn chục triệu người này.

Một thay đổi đáng chú ý so với năm ngoái là một số nơi còn yêu cầu nhân viên tại các điểm thi phải được tiêm phòng vaccine Covid-19. 

Kể từ năm 2003, kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia của Trung Quốc thường được tổ chức vào ngày 7 và 8/6. Tuy nhiên, năm 2020, kỳ thi này phải lùi lại một tháng và tổ chức vào ngày 7 và 8/7 do yêu cầu phòng chống dịch. Đây là lần đầu tiên kỳ thi đại học bị hoãn trên phạm vi cả nước ở Trung Quốc.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.