Video Thế giới đó đây

Tưng bừng cuộc diễu hành bóng bay khổng lồ dịp Lễ Tạ ơn ở Mỹ

Cuộc diễu hành truyền thống Macy’s Thanksgiving Day Parade lần thứ 93 tại Mỹ ngày hôm qua đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng nhân dịp lễ Tạ ơn. Sự kiện thu hút hàng triệu người đến tham gia và chiêm ngưỡng.
20:51 - 28/11/2019

Đây là năm thứ 93 cuộc diễu hành bóng bay của Macy’s dịp Lễ Tạ ơn này được tổ chức tại Mỹ.

Hàng chục nhân vật hoạt hình quen thuộc với màu sắc nổi bật và hình dáng ngộ nghĩnh được bơm khí hydro và cột lại bằng nhiều sợi dây. Mỗi năm, hãng Macy’s đều giới thiệu các mẫu bóng bay mới cho cuộc diễu hành được ước tính là tiêu tốn hàng triệu USD để thiết kế, chế tạo và trang trí bóng bay, trang phục và xe diễu hành. 

Tổng cộng có 16 quả bóng bay khổng lồ với đủ màu sắc, hình dáng tham gia buổi diễu hành năm nay, trong đó có 5 nhân vật mới xuất hiện như nhân vật trong bộ phim Green Eggs and Ham của Netflix hay tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ nổi tiếng Nhật Bản Yayoi Kusama với hình ảnh một sinh vật có xúc tu với những đốm chấm bi đặc trưng.

Đặc biệt, năm nay nhân vật Snoopy đã quay trở lại trong trang phục của một phi hành gia, nhân kỷ niệm sự kiện lịch sử 50 năm con người đặt chân lên mặt trăng, hay gấu Smokey nhân kỷ niệm 75 năm ra đời nhân vật này. Cuộc diễu hành qua phố Manhattan cũng có sự xuất hiện của các chú hề, đội cổ vũ và các ban nhạc, mang đến một bầu không khí vô cùng náo nhiệt/

Diễu hành bóng bay Macy's là một sự kiện đặc biệt không thể thiếu trong lễ Tạ ơn trong gần 100 năm qua. Lễ Tạ ơn Mỹ năm nay diễn ra vào ngày 28/11.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.