Video Thế giới đó đây

Tunisia: Chủ trương chung sống với đại dịch để vực dậy ngành du lịch

Tunisia đang thúc đẩy chính sách chung sống với đại dịch Covid-19 để vực dậy ngành du lịch. Theo đó, các nhà chức trách đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe công dân của đất nước mà không phải đóng cửa nền kinh tế.
18:58 - 28/08/2020

Các nhà chức trách Tunisia tin rằng chiến lược chung sống với virus sẽ ngăn chặn một mùa du lịch ảm đảm trong năm nay. Theo Ngân hàng Trung ương và Bộ Du lịch và Thủ công mỹ nghệ Tunisia, doanh thu từ khách du lịch vào cuối tháng 7 năm nay đã giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Y tế Tunisia đưa ra một quy trình nghiêm ngặt và cập nhật sức khỏe mọi người tại tất cả các khách sạn ở các điểm du lịch chính. 

Tuy nhiên, Cơ quan quan sát quốc gia về các bệnh mới và mới nổi của Tunisia cho biết, nhiều người dân Tunisia đã trở lại cuộc sống bình thường mà không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa.

Hàng nghìn du khách châu Âu đã đến thăm các khu du lịch nổi tiếng kể từ khi Tunisia mở cửa lại biên giới hàng không và hàng hải vào ngày 27/6. Ngoài ra, ước tính hơn 10.000 khách du lịch sẽ dành kỳ nghỉ ở quốc gia Bắc Phi trong thời gian tới./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.