Video Thế giới đó đây

Ukraine: Thử nghiệm diễn “Hồ thiên nga” trên sân khấu nước

Vở ba lê kinh điển “Hồ Thiên nga” đã được Nhà hát Opera và Balê Khác-cốp của Ucraina dàn dựng mới trên sân khấu nước. Thử nghiệm này đã mang tới những trải nghiệm độc đáo cho cả người biểu diễn và người xem.
23:55 - 22/11/2019

Các vũ công ba lê đã gây được tiếng vang lớn ở nhà hát thành phố Kharkov ở phía đông bắc Ukraina khi họ biểu diễn vở Hồ thiên nga của Tchaikovsky trên một sân khấu ngập nước. Các vũ công nam đi một loại tất đặc biệt có các nốt đệm cao su để tăng độ bám dính, trong khi các vũ công  nữ vẫn đi những đôi giày ba lê bình thường. 4,5 mét khối nước được làm nóng ở 42 độ C được sử dụng để tạo ra sân khấu nước trong 2 phần của vở bale.

Vở bale Hồ Thiên nga trên sân khấu nước lần này, đạo diễn sân khấu người Pháp Johan Nus vẫn sử dụng các vũ đạo cổ điển nhưng được điều chỉnh một vài động tác để có thể biểu diễn dễ dàng hơn trong nước, đồng thời tạo hiệu ứng tốt hơn với nước.

Sau 3 ngày trình diễn ra mắt ở Kharkov, Ucraina, vở bale Hồ Thiên Nga trên nước được mang đi lưu diễn, trước hết là tại Bỉ./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.