Video Tạp chí Y học và Sức khỏe cộng đồng

Vận động hiến máu - mong có nhiều “giọt hồng” được sẻ chia

Vận động người dân tham gia hiến máu là công việc tuy thầm lặng nhưng góp phần phòng không nhỏ giúp người dân hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc trao đi những giọt máu hồng cứu người.
11:01 - 10/06/2024

Sau khi kết thúc thời khóa ở trường học, những bạn sinh viên này lại khoác lên chiếc áo tình nguyện thực hiện công việc vận động hiến máu ở những địa điểm đông người qua lại. Thông qua các bạn, người dân sẽ biết các chương trình hiến máu sắp diễn ra, giải thích cặn kẽ cho họ về ý nghĩa của việc trao đi những “giọt hồng” cũng như hiến máu an toàn và có lợi gì cho sức khỏe, giúp đỡ được gì cho việc cứu sống các bệnh nhân cũng như hướng dẫn mọi người đăng ký tham gia hiến máu.

Từng là một người sợ đau và không hiểu hết ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người, nhưng sau khi được các bạn CLB Thanh niên Vận động hiến máu Bông Sen Đỏ giải thích và truyền cảm hứng, bạn Đỗ Văn Việt đã không ngần ngại tham gia hiến máu nhiều lần. Các bạn tình nguyện viên giống như nhịp cầu nối gần việc hiến máu đến đông đảo người dân.

Trong 22 năm qua, CLB Thanh niên vận động hiến máu Bông Sen Đỏ với nhiều thành viên nối tiếp nhau thực hiện việc giúp người dân hiểu được ý nghĩa thiết thực của hành động trao đi những giọt máu. Trong quá trình vận động, các bạn tình nguyện viên cũng gặp không ít khó khăn nhưng trên hết là niềm vui được góp sức tăng lượng máu trong ngân hàng máu để nhiều bệnh nhân có cơ hội sống cao hơn./.

Thực hiện: Huyền Trang – Ngọc Toàn